VinID và chiến dịch “Chợ Tết Đồng Giá 3K

Thách thức thương hiệu

Tết 2020, VINID thực hiện chiến dịch “Chợ Tết đồng giá 3K”. Khi mua sắm tại VinMart, khách hàng có thể tham gia chương trình giảm giá trên ứng dụng VinID. Chiến dịch ra đời nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu và thúc đẩy hành vi sử dụng app VinID của khách hàng.

VinID lựa chọn JMC hỗ trợ thực hiện chiến dịch, sử dụng Influencer Marketing để lan tỏa thông điệp đến khách hàng.

Chiến lược

Sử dụng danh sách Influencer bao gồm người nổi tiếng là các KOLs chủ chốt (Thủy Tiên, ,Thúy Diễm, Hồng Đăng và Quyền Linh), Micro KOLs và loạt nhóm – fanpage trên mạng xã hội để thông tiệp được lan truyền mạnh mẽ.

Nhóm KOLs là người nổi tiếng gồm diễn viên Thúy Diễm, diễn viên Hồng Đăng, MC Quyền Linh và ca sĩ Thủy Tiên chụp ảnh và chia sẻ về chương trình của VinID.

Vai trò của JMC

  • Lên kế hoạch và đề xuất danh sách KOLs và fanpage phù hợp
  • Quản lý chất lượng nội dung và thời gian đăng bài của Influencer

Kết quả

Với 26 bài đăng, chiến dịch thu về 137,275 lượt tương tác, 17,950 bình luận và 4,593 lượt chia sẻ.

Nhóm fanpage thực hiện chia sẻ thông điệp với nhiều hình thức nội dung phong phú khác nhau.

Nhóm Micro KOLs chia sẻ hình ảnh trải nghiệm chương trình của VinID.

Bài học truyền thông

Sử dụng các Influencer là người nổi tiếng là người truyền tải giúp thông điệp có khả năng lan truyền nhanh chóng và có độ phủ cao đến người tiêu dùng. Tuy vậy, bên cạnh người nổi tiếng, thực hiện Influencer Marketing cũng cần kết hợp các nhóm KOLs khác để nhắm đến nhóm đối tượng cụ thể và chính xác hơn. Việc lựa chọn người nổi tiếng, Micro KOLs hay fanpage cần được chú trọng để phù hợp hình ảnh thương hiệu và cân đối để phù hợp với ngân sách.