TikiLive-JMC-KOls-Marketing-Micro

Tiki.vn & chiến dịch thúc đẩy TikiLive trên ứng dụng

Thách thức thương hiệu

Bắt kịp xu hướng phát triển của hình thức livetsream trên nền tảng thương mại điệnt tử đang trở nên vô cùng phổ biến, Tiki đặt mục tiêu thúc đẩy để quảng bá rộng rãi tính năng bán hàng thông qua livestream trên TikiLIVE. Hiểu được mức độ ảnh hưởng của các KOLs tạo ra trong cộng đồng giới trẻ hiện đại, Tiki đã lựa chọn Influencer Marketing trong chiến dịch xây dựng và nâng cao mức độ nhận biết, đồng thời lựa chọn JMC là đối tác hỗ trợ cho chiến dịch lần này.

Chiến lược

JMC đề xuất sử dụng nhóm Micro Influencers ở nhiều ngành sản phẩm để thực hiện livestream ở các khung giờ khác nhau trong ngày trên TikiLIVE trong thời gian 1 tuần, nhằm nâng cao mức độ nhận diện và quảng bá tính năng TikiLive đến cộng đồng những người theo dõi.

Vai trò của JMC

  • JMC đề xuất danh sách các Micro Influencer phù hợp thực hiện livestream trên TikiLIVE với nhiều ngành sản phẩm đa dạng bao gồm mỹ phẩm, công nghệ, thực phẩm dinh dưỡng,…
  • Hỗ trợ lên khung nội dung hướng dẫn cho các KOLs trong quá trình livestream.
  • Quản lý chất lượng, báo cáo và đo lường kết quả sau chiến dịch.
Các Micro Influencer được JMC lên khung nội dung hướng dẫn trong quá trình livestream để đảm bảo truyền tải đúng thông điệp thương hiệu.

Bài học truyền thông

Việc lựa chọn KOLs không nên dựa trên quan niệm “chọn sao càng lớn càng tốt”. Một KOLs phù hợp với mục tiêu, đối tượng và hình ảnh thương hiệu, dù follower không quá lớn, cũng đủ mang về kết quả mỹ mãn cho chiến dịch. Ngoài ra, chiến lược nội dung và nội dung livestream của các KOLs cần đa dạng, được định hướng rõ ràng và được theo dõi sát sao để thông điệp của thương hiệu được truyền tải rộng rãi và chính xác.