coop-mart-va-chien-dich-em-chao-Tet

Co.op Mart & chiến dịch “Em chào Tết”

Thách thức thương hiệu

Tết 2020, CO.OP Mart thực hiện video ca nhạc hợp tác cùng ca sĩ Bích Phương với mục tiêu tạo hiệu ứng lan truyền trên mạng xã hội thông qua nhiều hình thức: video reaction, chia sẻ, bài đăng hình ảnh,…

Chiến lược

JMC đề xuất sử dụng các Influencer bao gồm youtuber Cris Phan, danh sách KOLs và các fanpage nổi bật như Thỏ Bảy Màu, Tuyết Bích Collection, Vẽ Bậy,,,, thực hiện chuỗi nội dung đa dạng và sáng tạp về hình thức nhằm lan tỏa hiệu ứng trên mạng xã hội trong 2 tuần.

Danh sách các KOLs chia sẻ TVC “Em Chào Tết” trên Facebook và thực hiện video trên Youtube.

Vai trò của JMC

  • Lên kế hoạch và đề xuất danh sách KOLs và fanpage phù hợp với hình ảnh thương hiệu của CO.OP Mart.
  • Theo dõi và quản lý chất lượng nội dung và thời gian đăng bài của các Influencer.
Nhóm fanpage sáng tạo nội dung trên Facebook.

Kết quả

12 bài đăng trong 2 tuần đã thu về được 49,000 tương tác, 412 lượt chia sẻ và 1,950 bình luận.

Bài học truyền thông

Influencer Marketing trong một chiến dịch không chỉ gói gọn trên một nền tảng duy nhất. Thương hiệu cần tận dụng các kênh, mạng xã hội khác nhau của KOLs để hình ảnh của thương hiệu đạt được độ phủ lớn. Đồng thời, việc lựa chọn hình thức thể hiện nội dung của KOLs sao cho phù hợp với nền tảng cũng là một trong những yếu tố tiên quyết giúp thông điệp trở nên thu hút và góp phần khiến nội dung trở nên viral.