Micro Influencers- Họ là ai?

Micro Influencers là ai ? 

Micro Infuncers là những người có tầm ảnh hưởng nhỏ, có lượng tương tác từ 1000- 10.000 follows. Họ thường đăng về những sở thích hay chia sẻ những nội dung liên quan đến chuyên môn của mình. Lượng fan của họ không quá cao nhưng độ tương tác khá tích cực. 

Tại sao nên lựa chọn Micro Influencer? 

Những Micro Influencers luôn được nhiều người lựa chọn dù lượng fan họ không nhiều. Độ tương tác, chi phí không quá cao là điểm mạnh của những Micro Influencer. 

Hãy cùng JMC tìm hiểu về “sức mạnh” của những Micro Influencers nhé.

Người “nhỏ” nhưng độ tương tác to 

Micro Influencers luôn sở hữu độ tương tác siêu to, khổng lồ. Bởi vì, nội dung của họ thường chân thật, và những Micro thường xuyên trả lời, tương tác với fan. 

Theo thống kê của Markely.com, Micro Influencers sở hữu 4% tỉ lệ like trung bình, cao hơn so với 2,7% của Power Middle Influencers và 1,7% của Celebrities. Theo đó, các nhãn hàng nên tập trung vào những Micro để gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu.  

Micro Influencers thường phù hợp với những bạn trẻ

Giá thành không quá cao

Chi phí luôn là vấn đề đáng quan tâm nhất cho mỗi chiến dịch, với mức giá booking dễ chịu, Micro luôn là lựa chọn đáng cân nhắc của nhiều nhãn hàng. Không cần phải bỏ ra chục triệu cho một bài post trên trang cá nhân của một Celebrity, chỉ cần vài triệu là bạn có thể là bạn có thể kiếm được một Micro chất lượng.

Tìm được đến đúng đối tượng

Những fan của Influencers đa phần follows những Micro vì họ quan tâm đến những chuyên môn mà Micro chia sẻ. Theo đó, việc bạn chọn đúng Micro Influencers có chuyên môn phù hợp với sản phẩm, bạn sẽ có thể tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Ví dụ, fan của những beauty blogger là những người quan tâm tới làm đẹp, đây là những khách hàng tiềm năng cho những nhãn hàng mỹ phẩm có thể tiếp cận.

Những rủi ro của Micro Influencers

Micro Influencers có thể đem lại những lợi ích to lớn. Nhưng, sẽ có những rủi ro bạn sẽ gặp phải. 

Chất lượng “ảo” 

Chất lượng của Micro Influencers được đánh giá thông qua số lượng người follows và mật độ tương tác. Cho nên, một số Influencers sẵn sàng bỏ tiền ra mua Follower, hoặc những tài khoản có lượng tương tác cao để đánh bóng tên tuổi. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chiến dịch quảng bá hình ảnh của bạn. Bên cạnh đó, vấn đề tương tác ảo cũng sẽ khiến cho chiến dịch của bạn mất nhiều thời gian, tiền bạc nhưng không đạt được hiệu quả.

Phải quản lý nhiều Micro Influencers cùng lúc

Để có đạt được lượng tiếp cận, bạn sẽ phải sử dụng nhiều Micro Influencers cùng lúc. Điều đó, sẽ gây khó khăn trong việc theo dõi quá trình làm việc của Influencers. Từ chất lượng bài viết, thời gian đăng bài,… 

Thông điệp không thống nhất 

Mỗi Influencers là mỗi cá tính khác nhau, nên cách truyền tải thông điệp cũng sẽ khác nhau. Một vài trường hợp họ sẽ không truyền tải đúng thông điệp mà bạn muốn. Vì vậy, hãy thống nhất kĩ về nội dung và văn phong mà bạn muốn với Influencer.

Micro Influencers tuy chỉ là những người ảnh hưởng nhỏ, nhưng hiệu quả họ đem lại là rất tốt. Micro Influencers có thể là chiến lược dài hạn nếu được xây dựng kĩ càng, bạn có thể biến fan của họ thành khách hàng của mình. Khi nắm được ưu và nhược điểm của Micro Influencers, JMC hy vọng sẽ giúp được những Marketer có thêm lựa chọn trong các chiến dịch của mình.