Chiến dịch educate thị trường: đi chợ và mua sắm cùng VinID

VINID triển khai chương trình khuyến mãi mang tên Đi chợ và Mua sắm cùng #VinID: Với mỗi hóa đơn từ 50K khi đi chợ VinMart online trên App VinID sẽ được tích 1 giỏ quà. Tích càng nhiều, quà càng khủng. Đặc biệt, có cơ hội đổi được máy lọc không khí khi tích được 30 giỏ quà.

Thách thức thương hiệu

Thời điểm VinID triển khai chiến dịch là thời điểm cách ly xã hội do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, do đó thực tế triển khai có thay đổi so với kế hoạch.

Chiến lược

  • Đề xuất danh sách Influencer bao gồm người nổi tiếng, Macro KOLs và các hot fanpage để thông điệp được truyền tải rộng rãi và mạnh mẽ.
  • Chiến lược nội dung:
    • Một loạt các KOL (Professionals) như Shark Hưng, Nghệ sĩ Hoàng Dũng, MC Diệp Chi, MC Minh Trang …. chụp hình cùng app VinID và chia sẻ trải nghiệm tính năng “Mua sắm Online”. Đồng thời kêu gọi mọi người tham gia để nhận cơ hội Tích điểm đổi quà trên app.
    • Các Fanpage như Theanh28, Welax, Hợp tác xã nuôi lợn … đăng chéo Clip bài hát của Tú Anh và Nhật Anh Trắng, caption hướng về sự lạc quan trong mùa dịch, khuyên mọi người ở nhà và mua nhu yếu phẩm qua Scan&Go!

Nghệ sĩ Hoàng Dũng và Shark Hưng chụp ảnh cùng app VinID

Các KOLs gồm gia đình Trang Lou, MC Diệp Chi, MC Minh Trang chia sẻ trải nghiệm “Mua sắm online”

Vai trò của JMC

  • Lên kế hoạch và đề xuất danh sách các Influencer phù hợp.
  • Làm việc chặt chẽ cùng các KOLs nhằm xây dựng nội dung đa dạng và phù hợp với thương hiệu bao gồm: chụp ảnh cùng sản phẩm, đăng video,… nhằm tạo độ phủ và tăng mức độ nhận diện.
  • JMC hỗ trợ làm việc với các KOLs & Fanpage trong việc linh động về nội dung và timeline đăng bài.

Bài học truyền thông

Việc lựa chọn KOLs phù hợp trong chiến dịch Influencer Marketing là vô cùng quan trọng. KOLs sở hữu đối tượng người theo dõi phù hợp sẽ tạo được hiệu ứng và giúp thông điệp được truyền tải rộng rãi. Bên cạnh đó, nội dung truyền tải của thương hiệu cũng cần được linh hoạt, kết hợp với các hình thức thể hiện khác nhau để phù hợp với phong cách của từng KOLs.