Instagram ẩn hiển thị lượt thích: Đáng lo hay đáng mong chờ?

Mạng xã hội Instagram đã tiến hành thử nghiệm ẩn số lượt like ở một vài nước trên thế giới. Liệu động thái này có ảnh hưởng nhiều đến ngành Influencers? 

Vào tháng 4, nhà nghiên cứu phần mềm Jane Machun Wong đã vô tình phát hiện ra Instagram đang thử nghiệm loại bỏ số lượt like trên bài đăng. Theo như Instagram, đây là một cuộc thử nghiệm nội bộ và họ đã khám phá ra cách giảm áp lực trên Instagram. 

Việc Instagram bỏ hiển thị like trên bài đăng nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến ngành Influencers, khi mà chất lượng Influencers hiện tại đa phần được đánh giá qua số lượt like trên bài viết. 

Các Agency nghĩ gì? 

Theo Leah Logan- Phó giám đốc chiến lược truyền thông và tiếp thị của Collective Bias, việc Instagram ẩn số lượng like trên bài viết sẽ thúc đẩy các Influencers tập trung vào việc sáng tạo, đa dạng hóa nội dung nhiều hơn. 

Đồng ý với Logan, Evan Asano- CEO của Media Kix cho biết hiện nay, các bài đăng của các Influencers chỉ lặp đi lặp lại một nội dung. Điều này, sẽ gây ra nhàm chán cho người xem và không tạo được sự liên kết với những người theo dõi họ. 

Sự can thiệp của công cụ

Joe Gagliese- đồng sáng lập và đối tác quản lý của Viral Nation, các công cụ sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn giữa các Agency.

Cơ quan của Gagliese đã phát triển công cụ của riêng mình để kết nối với API social, để có thể phân tích lượt ngay cả khi họ không công khai.

Còn Logan thì đang sử dụng công cụ FitScore, một công cụ thuật toán phân tích lượt xem nội dung được xác minh tài khoản kết hợp với các yếu tố khác để đánh giá hiệu suất của Influencer. 

Ngành công nghiệp Influencers nói gì? 

Gagliese đã có cuộc khảo sát ngẫu nhiên với khách hàng và cho biết họ vẫn chưa có phản ứng gì trước việc này

“Từ quan điểm cá nhân thì sự hiển thị số lượt thích có ảnh hưởng đến chính các Influencer nên những lượt thích đó thật sự không nên xác định”- Gigliese nói- “ Influencer nên tự tin vào những nội dung mình tạo ra và không nên “ganh đua” vì lượt like” 

Logan vẫn chưa thấy có bất kì khách hàng nào quan tâm đến vấn đề này. Cô cho biết thêm- Từ những cuộc trò chuyện mà cô với khách hàng và giám đốc điều hành trong ngành, thì đây sẽ là bước đi mới đáng được chờ đợi của Instagram, tập trung vào nội dung và quên đi những con số ảo.

Theo Logan, các Influencer cũng đã sẵn sàng cho việc này. Sáng tạo và đa dạng hóa nội dung sẽ là sự thay đổi đáng được hoan nghênh.