jmc-kols-booking-influencer-marketing

Người ảnh hưởng nào cho thương hiệu dược phẩm & chăm sóc sức khỏe?

Thời gian gần đây, thông tin về căn bệnh Bạch Hầu có dấu hiệu bùng phát thành dịch đang trở thành chủ đề nóng hổi trong nhiều ngày qua. Cũng như đại dịch Vũ Hán, Bạch Hầu không chỉ đe dọa sức khỏe cộng đồng mà còn làm ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống và nền kinh tế chỉ vừa khởi sắc của người dân và doanh nghiệp tại Việt Nam. Trong tình hình này, các thông tin tràn ngập báo đài, mạng xã hội, bao gồm cả tin chính thống lẫn không rõ nguồn gốc, đã ít nhiều gây hoang mang cho người dân. 

Mối đe dọa mang tên Bạch Hầu là thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội cho các nhãn hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ và dược phẩm. Sức khỏe luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Các sản phẩm về dược vì thế cũng gặp nhiều khó khăn nếu muốn trở thành thương hiệu được tin dùng. Trong thời điểm nhạy cảm của dịch bệnh, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe lại càng phải đáp ứng được những nhu cầu khắt khe hơn nữa. Đây là thời điểm vàng cho các thương hiệu thực hiện nâng cao nhận diện thông qua các chiến dịch mang thông điệp bảo vệ sức khỏe. 

Tuy vậy, đối với một ngành đặc thù như dược phẩm và chăm sóc sức khỏe, không phải người tiêu dùng nào cũng có kiến thức, thông tin chính xác, và chỉ những ai đã được học tập và đào tạo bài bản mới đủ khả năng tạo ảnh hưởng lên người khác. Chính vì vậy, để thông điệp trở nên đáng tin cậy và truyền tải nhanh chóng, các thương hiệu cần có sự hỗ trợ của các KOLs là chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mà cụ thể là các y, bác sĩ hay các nhân viên y tế khác với vốn kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn. Các KOLs này sẽ là người phát ngôn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ, giúp thương hiệu tiếp cận và tạo dựng lòng tin với khách hàng.

Không giống các lĩnh vực khác, lòng tin vào sản phẩm dược được xây dựng chủ yếu dựa trên hình thức truyền miệng. Các khách hàng thường tìm đến sản phẩm nếu được bạn bè, người thân hoặc những người có uy tín trong lĩnh vực giới thiệu. Điều này đã khiến vai trò của Influencer Marketing trở nên quan trọng và tin dùng hơn các kênh quảng bá truyền thống. 

Trong suốt quá trình quảng bá, hình ảnh sản phẩm sẽ được các KOLs là chuyên gia sức khỏe lồng ghép tự nhiên thông qua các bài đăng chia sẻ kiến thức, cập nhật thông tin về sức khỏe. Không chỉ thế, họ thậm chí còn có thể đồng hành với nhãn hàng kể từ lúc nghiên cứu và phát triển ý tưởng sản phẩm. Với vai trò là người trong ngành, các KOLs là người hiểu rõ insight của người tiêu dùng trong từng thời điểm cụ thể khác nhau, biết được những nhu cầu nào chưa được đáp ứng; từ đó đưa ra ý tưởng để một sản phẩm mới ra đời.   

Tuy vậy, vì là lĩnh vực đặc thù nên các nhãn hàng cũng cần chú ý khi lựa chọn Influencer. Trong khi KOLs tốt sẽ giúp thương hiệu xây dựng lòng tin và phát triển mạnh thì những KOLs thiếu trách nhiệm và chuyên môn sẽ khiến doanh nghiệp bị khách hàng quay lưng hay thậm chí gặp phải các vấn đề pháp lý nghiêm trọng.

Hiểu được mong muốn và trở ngại của các nhãn hàng thuộc lĩnh vực dược phẩm và chăm sóc sức khỏe, JMC cung cấp dịch vụ Influencer Marketing cho chiến dịch quảng bá của thương hiệu với danh sách KOLs là các chuyên gia sức khỏe và nhân viên y tế có uy tín và sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng. Bên cạnh đó, JMC còn hỗ trợ lên kế hoạch, đề xuất danh sách KOLs và hướng nội dung phù hợp với từng mục tiêu cụ thể, giúp chiến dịch quảng bá của thương hiệu đạt được kết quả mong muốn với mức chi phí được tối ưu.