celuv-web

Nền tảng Streaming Celuv của Yeah1 dẫn đầu xu hướng “sân khấu online” cho sao Việt giữa mùa dịch Covid-19

Tập đoàn Yeah1 vừa chính thức cho ra mắt nền tảng Streaming tại Việt Nam với tên gọi Celuv (phiên bản Beta). Đây có thể coi là một điển hình về sự tiên phong giải trí 4.0 và mở “lối thoát” cho ngành biểu diễn trong giai đoạn Covid-19 chưa có hồi kết như hiện nay. 

Yeah1 một lần nữa khẳng định vị thế của “anh cả” trong lĩnh vực truyền thông số khi luôn tiên phong cập nhật và dẫn đầu xu hướng. Và Celuv tự hào là nền tảng livestream đầu tiên được cấp phép hoạt động công khai ở Việt Nam để phục vụ ngành giải trí trực tuyến đang “nở rộ” trong cộng đồng giới trẻ.

Trong buổi lễ ra mắt ứng dụng Celuv diễn ra sáng ngày 19/8, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 – ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống cho biết: “Đại dịch Covid-19 đã thay đổi thói quen người dùng, còn GIGA1 & CELUV đang thay đổi cả hệ sinh thái người dùng. Vai trò của CELUV đối với chiến lược chung của GIGA1, không nhất thì cũng nhì! Nền tảng streaming sẽ giúp khép kín quy trình hướng đến người dùng cuối mà GIGA1 sẽ chinh chiến đến tận cùng.Tất cả sẽ nhập hội vào một ecosystem về tiêu dùng & tiêu thụ, tạo lợi nhuận lấy người dùng làm trung tâm và nền tảng công nghệ làm vũ khí chiến lược.

Nói nôm na, GIGA1 cung ứng cho người dùng đầy đủ công cụ để mà chỉ nằm nhà, tận hưởng mọi thứ, từ giải trí đến tiêu dùng. Đến với CELUV, tôi chỉ cần các bạn nhớ những giá trị cơ bản sau: Rất dễ để trở thành streamer – Rất dễ để gia tăng lợi ích – Miễn là bạn chịu đầu tư cho tài năng của chính mình”.

Nền tảng Streaming Celuv của Yeah1 dẫn đầu xu hướng “sân khấu online” cho sao Việt giữa mùa dịch Covid-19
Nền tảng Streaming Celuv của Yeah1 dẫn đầu xu hướng “sân khấu online” cho sao Việt giữa mùa dịch Covid-19
Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 – ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống

Góp mặt trong buổi lễ ra mắt đặc biệt của ứng dụng mạng xã hội livestream Celuv còn có sự xuất hiện của “anh Ba” Ngọc Sơn, nam ca sĩ Quách Tuấn Du, đoàn lô tô Hương Nam cùng dàn talent nhà Yeah1 như: nhóm SGO48, Anh thám tử… Tại sự kiện, nam ca sĩ Ngọc Sơn chia sẻ anh ủng hộ và tin tưởng với nền tảng áp dụng công nghệ streaming đầu tiên được cấp phép ở Việt Nam Celuv.

“Mình hi vọng trong tương lai, đối với những bạn có dư dả tài chính nhưng lại không có điều kiện đến trực tiếp theo dõi các buổi biểu diễn thì có thể thông qua Celuv gửi gắm tình cảm đến nghệ sĩ mà mình yêu thích” – Ca sĩ Ngọc Sơn chia sẻ.

Nền tảng Streaming Celuv của Yeah1 dẫn đầu xu hướng “sân khấu online” cho sao Việt giữa mùa dịch Covid-19
Nam ca sĩ Ngọc Sơn tại sự kiện ra mắt nền tảng Streaming Celuv của Yeah1.
Nền tảng Streaming Celuv của Yeah1 dẫn đầu xu hướng “sân khấu online” cho sao Việt giữa mùa dịch Covid-19
Nền tảng Streaming Celuv của Yeah1 dẫn đầu xu hướng “sân khấu online” cho sao Việt giữa mùa dịch Covid-19
Ngọc Sơn lần đầu tiên kết hợp cùng với các cô gái SGO48 – nhóm nhạc nữ đông dân nhất Việt Nam thực hiện livestream và lập thành tích “khủng” trên ứng dụng Celuv về số lượng “đoá hoa hồng” nhận được từ fan hâm mộ.
Nền tảng Streaming Celuv của Yeah1 dẫn đầu xu hướng “sân khấu online” cho sao Việt giữa mùa dịch Covid-19
Ca sĩ Ngọc Sơn tiết lộ thêm trong thời gian sắp tới sẽ tiếp tục phát sóng các dự án liên khúc “nhạc đỏ” do chính mình hoà âm và chỉ đạo sản xuất. Anh hứa hẹn nếu có dịp sẽ đăng tải bài viết nói về Ngũ Cung – một di sản văn hoá đất Việt mà nam nghệ sĩ cho rằng có liên quan rất nhiều đến sự phát triển của dòng nhạc Bolero quen thuộc.

Trước đó, vào ngày 18/8 Celuv (phiên bản Beta) đã được ra mắt công chúng để giúp streamer và người xem làm quen và trải nghiệm ứng dụng trước. Nhiều dự án sẽ được triển khai trên nền tảng này như Celuv Sitcom, Yeah1 Sitcom, Celuv Spotlight, Yeah1 Show, Celuv Streamer Academy, hứa hẹn mang tới cuộc chơi sôi động cho thị trường streaming và ngành giải trí. 

Một vài hình ảnh khác trong sự kiện ra mắt Nền tảng Streaming Celuv của Yeah1:

Nền tảng Streaming Celuv của Yeah1 dẫn đầu xu hướng “sân khấu online” cho sao Việt giữa mùa dịch Covid-19
JMC KOLs Marketing Agency
Nền tảng Streaming Celuv của Yeah1 dẫn đầu xu hướng “sân khấu online” cho sao Việt giữa mùa dịch Covid-19
Nền tảng Streaming Celuv của Yeah1 dẫn đầu xu hướng “sân khấu online” cho sao Việt giữa mùa dịch Covid-19
Nền tảng Streaming Celuv của Yeah1 dẫn đầu xu hướng “sân khấu online” cho sao Việt giữa mùa dịch Covid-19
Nền tảng Streaming Celuv của Yeah1 dẫn đầu xu hướng “sân khấu online” cho sao Việt giữa mùa dịch Covid-19
Nền tảng Streaming Celuv của Yeah1 dẫn đầu xu hướng “sân khấu online” cho sao Việt giữa mùa dịch Covid-19
Nền tảng Streaming Celuv của Yeah1 dẫn đầu xu hướng “sân khấu online” cho sao Việt giữa mùa dịch Covid-19

Ứng dụng mạng xã hội livestream Celuv đi theo mô hình Multi-Streaming Network (MSN). 

Tập đoàn Yeah1 sẽ đồng hành với những agency quản lý talent và streamer để sánh vai cùng nhau phát triển, chia sẻ lợi ích với phương châm win – win dựa trên số egift mà chủ kênh đó đạt được. Hướng tới xây dựng một mạng xã hội giải trí lành mạnh, bền vững và sáng tạo cho cộng đồng.

Celuv có chính sách tuyển chọn các đối tác, streamers “nghiêm khắc” để đảm bảo cung cấp nội dung chất lượng cao và dàn streamer tài năng nhất. Với tiêu chí bất kỳ ai cũng có thể trở thành Streamer dựa trên tài năng sẵn có, Celuv hướng đến sự phát triển lâu dài của cộng đồng người livestream. Các streamer ký hợp đồng với Celuv sẽ được bảo trợ truyền thông bởi Tập đoàn Yeah1 và có cơ hội hợp tác với chính sách lợi nhuận cao so với thị trường. 

Ngoài ra, theo hệ thống tính điểm “đoá hoa hồng streaming” hàng tháng, 10 streamer được yêu thích nhất sẽ có lợi thế nhận về giá trị giải thưởng hấp dẫn và chứng nhận danh hiệu xuất sắc dành cho streamer. 

Theo dự đoán của Nielsen, đến năm 2025, thế hệ Gen Z tại Việt Nam sẽ đạt con số gần 15 triệu người (chiếm đến 21% lực lượng lao động và hơn 30% lượng khán giả trực tuyến). Đây chính là đối tượng người dùng chủ đạo và đẩy mạnh tiềm năng để các nền tảng livestream phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Họ chính là “người dùng” và cả “người tạo nội dung tiên phong” (content creator) trên các nền tảng trực tuyến. 

Theo thống kê tại Trung Quốc – quốc gia đang được xem là nơi phát triển công nghệ Streaming có tiếng nhất nhì thế giới đạt 560 triệu người dùng livestream, tức là 62% người tiêu dùng Internet Trong đó số lượng người coi livestream cho những event thương mại online lên đến 265 triệu người, đồng thời có 260 triệu người dùng livestream để coi esport (game online), 213 triệu người dùng để coi sự kiện thể thao và 150 triệu người dùng để coi biểu diễn âm nhạc.

Trên nền tảng thương mại điện tử (e-commerce) Taobao, thống kê cho thấy số lượng người coi livestream đã tăng vọt đáng kể, với số tăng là 110% so với năm ngoái. Trong ngày lễ độc thân (11/11), Taobao đã đạt được mức doanh thu 20 tỷ yuan (tương đương với 2.8 tỷ USD) chỉ trong một ngày thông qua chức năng livestream trên nền tảng này cộng với sự hợp tác với các KOLs, như Viya, Lý Giai Kỳ, v.v. Với nhiều tiềm năng của việc bán hàng livestream, chính phủ Trung Quốc đã công nhận đây là một nghề mới.

Theo Yeah1