Tik-tok-JMC-KOLs-Marketing-Influencer

JMC Agency – Đối tác cung cấp giải pháp quảng cáo trên TikTok cho thương hiệu

Luôn chễm chệ trong top 3 ứng dụng được tải về nhiều nhất trên Apple Store, TikTok “xưng vương” và nhanh chóng trở thành một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến toàn cầu, kể cả những quốc gia “khó tính” như Mỹ cũng không thoát khỏi cơn sốt mang tên TikTok.

Là nền tảng dành cho các video ngắn từ 15-60s kết hợp các hiệu ứng hình ảnh và âm thanh thú vị, TikTok chính là “đất diễn” hoàn hảo cho các content creator, KOLs và Influencer phô diễn sức sáng tạo của mình. Không chỉ vậy, 795 triệu người dùng trên toàn thế giới, chủ yếu trong độ tuổi 16-24, chính là điều khiến TikTok trở thành “miếng đất vàng” cho các thương hiệu nhắm đến đối tượng thuộc thế hệ Millennials và Gen Z. Nhờ lượng người dùng trẻ tuổi mà mạng xã hội này hoạt động vô cùng sôi nổi với các hình thức nội dung đa dạng, sáng tạo và thu hút.

Nhận ra được tầm ảnh hưởng, vai trò cũng như lợi ích khổng lồ mà nền tảng này mang lại, nhiều thương hiệu đã tìm đến JMC Agency với mong muốn thực hiện quảng bá trên nền tảng TikTok với vai trò là đối tác cung cấp giải pháp quảng cáo trên TikTok cho thương hiệu.

Thương hiệu có thể quảng cáo trên Tik Tok bằng những cách nào?

TikTok là nền tảng vô cùng phù hợp để nâng cao nhận diện thương hiệu, tạo nên sự kết nối và tăng tương tác giữa người dùng với thương hiệu đó. Cũng như Facebook, TikTok hỗ trợ nhiều hình thức quảng cáo khác nhau để thương hiệu tiếp cận được đối tượng khách hàng của mình.

1. Quảng cáo In-feed

Với giao diện hiển thị tương tự với story của Instagram, quảng cáo In-feed trên TikTok cho phép người dùng nhấp vào link website/nút mua hàng hiển thị trên quảng cáo và truy cập thẳng đến trang web. Người dùng có thể nhấn nút bỏ qua quảng cáo nhưng nếu thương hiệu có thể tận dụng nhiều lựa chọn khác nhau để thiết kế giao diện thì chắc chắn có thể giữ chân người xem lâu hơn. Marketer có thể xem xét và đánh giá mức độ hiệu quả quảng cáo thông qua các số liệu CTR, số lần hiển thị, tổng lượt view, thời gian người dùng xem video và mức độ tương tác.

2. Quảng cáo hashtag

Quảng cáo hashtag sẽ được thể hiện trên giao diện là một banner dẫn người dùng đến trang hướng dẫn thể lệ của thử thách đó. Banner sẽ được hiển thị trong mục “Discover” và tùy vào nội dung banner có đủ thu hút để người dùng nhấp vào hay không. 

Với loại quảng cáo này, thương hiệu có thể biết được hiệu quả thông qua lượt xem banner, lượt nhấp vào banner, số lượng tương tác, vị trí trong bảng xếp hạng trending và số lượng người tham gia tạo ra nội dung sử dụng hashtag. 

Phương thức này cho phép thương hiệu tiếp cận đến một nhóm khách hàng cụ thể và có thể tạo ra nhiều chuyển đổi có lợi hơn nữa. Một ví dụ điển hình cho hình thức quảng cáo hashtag là chiến dịch #inmydenim của nhãn hiệu thời trang Guess.

3. Quảng cáo độc quyền của thương hiệu

Một trong những loại quảng cáo “cổ điển” nhất của TikTok chính là hình ảnh, video ngắn và ảnh động GIF. Đây đều là những danh mục độc nhất, có tính độc quyền cao nên vì vậy, chỉ có thể có 1 thương hiệu sở hữu vị trí này mỗi ngày. Hiệu quả sẽ được đo lường bằng các chỉ số lượt xuất hiện, lượt nhấp vào link và số người tiếp cận được.

Loại quảng cáo này mang đến hiệu quả cho thương hiệu nhờ vào giao diện dễ sử dụng và thân thiện với người dùng, giúp sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu dễ dàng thu hút sự chú ý của người dùng.

4. Thử thách với hashtag

Có nguồn gốc từ mạng xã hội Twitter, hashtag thử thách cho phép thương hiệu thu hút tương tác người dùng và đẩy mạnh thông điệp của thương hiệu một cách tự nhiên. Các chiến dịch thực hiện thử thách hầu hết đều không cần phải chi tiền chạy quảng cáo, chỉ cần nội dung đúng, đủ thú vị, phù hợp với đối tượng là đã có khả năng khiến các chiến dịch trở nên viral. 

Nếu muốn đẩy mạnh hơn nữa, thương hiệu có thể sử dụng kết hợp Influencer Marketing, kết hợp với các KOLs thực hiện thử thách. Nhờ tệp người theo dõi rộng lớn, các KOLs sẽ khiến hashtag thử thách trở nên nổi tiếng nhanh chóng và chiến dịch dễ dàng thành công hơn mà không cần tốn quá nhiều thời gian. 

Thêm vào đó, thử thách một khi đã viral sẽ tự mang đến lượng tương tác một cách tự nhiên mà không cần bất kỳ quảng cáo nào khác trong tương lai. Tất cả những gì bạn cần là danh sách những KOLs, Influencer với tệp đối tượng tương đồng với đối tượng mục tiêu của thương hiệu và một số ý tưởng thật thú vị, dễ thực hiện để thu hút người dùng tham gia.

5. Quảng cáo thu hút người dùng tham gia

Đây được xem như loại quảng cáo dễ tiếp cận và dễ thu hút tương tác nhất trên TikTok. Về cơ bản, bản thân các video đính kèm hashtag trending và liên quan đến thương hiệu do người dùng đăng đã là một cách để quảng bá. Đơn cử như một ý tưởng quảng cáo do nhà hàng Trung Quốc Haidilao thực hiện. Nhà hàng này đã cho phép khách hàng tùy chọn các nguyên liệu để thêm vào nồi lẩu của mình, đồng thời khuyến khích họ quay lại video quá trình thực hiện. 

Cách thức này đã thu hút hơn 15.000 người dùng tham gia quay và chia sẻ trải nghiệm của họ tại nhà hàng này, với 2.000 video được đăng trên nền tảng TikTok và đạt tổng số 50 triệu lượt xem.

Chiến lược truyền thông trên TikTok dành cho doanh nghiệp đã tạo nên một xu hướng mới cho ngành truyền thông. Khá khác biệt với các mạng xã hội như Facebook hay Instagram, TikTok thiên nhiều về Influencer Marketing. Dù đã đạt được độ phổ biến nhất định nhưng marketing trên TikTok vẫn đang phát triển vô cùng mạnh mẽ, là cách thức quảng bá mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên thử sức. Nếu vẫn còn do dự và chưa biết nên bắt đầu từ đâu để “nhảy” vào quảng cáo trên TikTok, hãy liên hệ JMC để được tư vấn và đề xuất chiến lược thực hiện quảng cáo một cách hiệu quả.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực Influencer Marketing, JMC KOLs Booking Agency hiểu rõ thế mạnh và tầm ảnh hưởng của các KOLs trong truyền thông hiện đại, từ đó lên kế hoạch và giúp thương hiệu triển khai chiến dịch trên Tik Tok – nền tảng quảng cáo xu hướng hiện nay.