Celuv: Bất kỳ ai cũng có thể trở thành Influencer với tài năng sẵn có của mình

Không chỉ đơn thuần là một ứng dụng mạng xã hội, Celuv – nền tảng streaming vừa ra mắt do Yeah1 cùng E&M, công ty hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực truyền thông tổng hợp, kết hợp còn được đánh giá sẽ mở lối cho lĩnh vực giải trí online trong tình hình dịch Covid-19 như hiện nay.

Đại dịch Covid-19 được xem như một cột mốc đánh dấu sự thay đổi to lớn của nền kinh tế thế giới. Để thích nghi, các doanh nghiệp buộc phải có những bước đi mới, tận dụng lợi thế sẵn có là môi trường online để phát triển và livestream nổi lên như một cách để thay thế các sự kiện truyền thống. Ngay cả các thương hiệu danh tiếng như Dior, Gucci,… đều ứng dụng livestream những show diễn thời trang của mình.

Celuv – nền tảng streaming hàng đầu Hàn Quốc

Ra đời tại Hàn Quốc, Celuv được đánh giá là một trong những nền tảng streaming hàng đầu Hàn Quốc, được công chúng vô cùng ưa chuộng với sự xuất hiện thường xuyên của các thần tượng âm nhạc Hàn Quốc như nhóm nhạc A.C.E, Red Velvet, LOONA, KARD,… 

Ra mắt tại Việt Nam, Celuv hướng đến xây dựng cộng đồng mạng xã hội livestream lành mạnh, tích hợp đa dạng nội dung và cho phép người dùng tự do livestream thể hiện các tài lẻ như ca hát, nhảy, trò chuyện, chơi game,… Không chỉ có người nổi tiếng, idol hay hot face mà ai cũng có thể trở thành KOLs đích thực.

Celuv Hàn Quốc quy tụ sự xuất hiện của các thần tượng hàng đầu như A.C.E, Red Velvet,…

Đâu là “sức quyến rũ” của Celuv?

Có thể nhiều người chưa biết, hình thức livestream đang vô cùng phổ biến tại các nước có nền công nghiệp giải trí online phát triển như Hàn Quốc hay Trung Quốc. Thậm chí, streamer đã được chính phủ Trung Quốc công nhận là một “nghề” bởi mức độ phủ sóng và sức ảnh hưởng không thể chối cãi. 

Điểm sáng đầu tiên của mạng xã hội livestream này trước hết phải kể đến nội dung đa dạng. Không bị giới hạn trong bất kỳ khuôn khổ nào, các streamer có thể tự do sáng tạo theo cách riêng của mình, từ ca hát, ăn uống (mukbang), nhảy múa cho đến stream game (eSport – thể thao điện tử),…

Kim Kardashian xuất hiện trong một buổi livestream tại Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, hình thức livestream được sử dụng nhiều trên các nền tảng thương mại điện tử như Taobao đã báo cáo số liệu lượt xem tăng đến 110%, cho thấy sức hút của hình thức này đối với cộng đồng giới trẻ. 

Thêm vào đó, so với các loại nội dung như bài đăng, hình ảnh (Facebook, Instagram) hay video (Youtube, TikTok) thì livestream có mức độ tương tác cao hơn rất nhiều, cho phép streamer và người xem trò chuyện, giao lưu và kết nối cùng nhau.

Celuv mở ra cơ hội cho các bạn trẻ trở thành KOLs

Hoạt động theo tiêu chí “Ai cũng có thể trở thành influencer khi đầu tư vào tài năng của mình”, Celuv đã ra mắt phiên bản thử nghiệm beta tại Việt Nam. Với sự tham gia của các hot face nổi bật như K-IMC, Linh Kul, SGO48… nền tảng Celuv vừa ra mắt đã thu hút sự chú ý của công chúng, đặc biệt là giới trẻ bởi sự mới mẻ và mức độ tương tác cao giữa streamer và người xem.

Các streamer tham gia livestream trên Celuv không chỉ có thể tự do thể hiện tài năng của mình và giao lưu cùng người xem, mà còn được bảo trợ truyền thông bởi Yeah1 và hưởng các chính sách lợi nhuận cao khi ký hợp đồng cùng Celuv. Thông qua streaming, người dùng có thể khám phá các xu hướng thịnh hành nhất; đồng thời tạo ra những nội dung mang màu sắc riêng và xây dựng cộng đồng người hâm mộ cho riêng mình.

Nội dung và lĩnh vực livestream trên Celuv không bị giới hạn.

Trong tương lai, nhiều dự án sẽ được triển khai trên nền tảng này như Celuv Sitcom, Yeah1 Sitcom, Celuv Spotlight, Yeah1 Show, Celuv Streamer Academy,… hứa hẹn mang tới cuộc chơi sôi động cho thị trường streaming và ngành giải trí.