Celebrity – gã khổng lồ của Influencers Marketing

Celebirty( Celeb)  là những “người nổi tiếng”, “người của công chúng”. Họ thường là ca sĩ, diễn viên, người mẫu… Những Celeb thường có sức hút, nhận được sự quan tâm của giới truyền thông và cộng đồng. Đa phần những Celeb hoạt động ở các lĩnh vực: âm nhạc, điện ảnh, thể thao và kinh doanh. Vậy có nên sử dụng Celeb cho Influencers Marketing?

Hương Tràm

Ưu điểm: 

“Gã khổng lồ” của của ngành Influencer

Celeb là những của người công chúng, độ phủ của họ cực kì lớn và sở hữu lượng fan khổng lồ. Vì vậy, lượng tương tác không phải là vấn đề đôi với họ. Việc sự dụng Celeb cho chiến dịch, bạn sẽ có thể tiếp cận đến một lượng lớn người dùng. 

Uy tín lớn

Với danh tiếng của các Celeb, họ có thể tác động mạnh đến tâm lý người mua bằng sự uy tín của mình. Với tâm lý muốn được như thần tượng của mình, người dùng sẽ tin dùng vào sản phẩm của bạn

Quang Hải và Bích Phương trong quảng cáo Viettel ++

Nhược điểm 

Chi phí cao

Để có thể hợp tác với một Celeb, bạn phải bỏ ra một số tiền rất lớn. Mức giá để có thể book một Celeb từ chục cho đến cả trăm triệu ( thậm chí lên đến hàng tỷ). Vì vậy, việc chi một khoản tiền cho việc sử dụng Celeb là vấn đề “đau đầu” cho nhiều nhãn hàng

Không phải ai cũng sử dụng được Celeb

Với các Celeb việc giữ gìn được hình tượng là điều quan trọng nhất. Vì thế, họ luôn xem xét kĩ lưỡng về nhãn hàng mà họ quảng bá, họ sẵn sàng từ chối những sản phẩm có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của bản thân.

Ít tương tác với fan 

Do tính chất công việc, nên các Celeb không có nhiều thời gian để tương tác với fan trên mạng xã hội. Điều đó dẫn tới việc họ không có được sự liên kết với fan. 

Kết…

Bích Phương trong quảng cáo của Miranda

Celebrity là những người của công chúng, họ sở hữu lượng fan khổng lồ, độ tương tác lớn. Họ là lựa chọn tốt nhất trong chiến dịch Influencers Marketing. Nhưng, không phải ai cũng có thể sử dụng Celeb cho chiến dịch của mình. Để chiến dịch hiệu quả, các marketer nên cân nhắc kĩ lưỡng về lựa chọn của mình trong việc sử dụng Celebrity